...โหลดโหด

แฮ่หายไปหลายวันอีกตามเคย หลังจากสอบเสร็จเมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมาก็ว่าจะอัพแล้ว แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้อัพเพราะมัวแต่อ่านหนังสือที่ไปหิ้วมาจากงานหนังสือนั่นเอง แล้วพอวันรุ่งขึ้นก็ต้องรีบเผ่นไปสัมมนาสิ้นปีของชมรมที่ประจวบฯ...ก็รู้กันอยู่ว่าถ้าไปสัมมนาต่างจังหวัดเนี่ยก็แปลว่าไปเที่ยวนะเซ่ ฮาฮ่า...

วันที่ 1 เมษายน 2550 เวลา 7 นาฬิกา ผมยังคงอยู่ที่สถานีรถไฟ ธนบุรี กว่าที่รถไฟขบวนนี้จะออกเดินทางก็ 30 นาทีต่อจากนั้น อยากจะบอกว่านั่งนานมากๆ 6 ชม. แหนะ ไปลงสถานีถัดจากสถานีเขาสามร้อยยอดน่ะครับ จำชื่อสถานีไม่ได้แล้ว แล้วก็นั่งท้ายรถกระบะต่อไปอีกประมาณ 30 กิโล ไกลมากก ให้ความรู้สึกห่างไกลจริงๆ เพราะความเจริญยังมาไม่ถึงและเป็นพื้นที่ ที่ถูกภูเขาปิดล้อม

และแล้วเนื่องจากงบประมาณอันน้อยนิดของชมรม ที่ที่กองกำลังทั้ง 20 ก่าคนพักก็คือ วัด นั่นเอง และวัดที่พักก็คือ วัดบางปู ถ้าใครเคยผ่านยามค่ำคืน(เวลาเคอร์ฟิว) หรือเข้าเวปสยองขวัญบ่อยๆก็จะรู้ว่าวัดนี้ขึ้นชื่อ เรื่อง...เรื่อง...เรื่องผีเปรต ครับทว่าผมไม่รู้นี่สิ - - (ป้าร้านขายของยังถามเลยว่า คิดยังไงไปนอนกันในเมรุเนี่ย)

พอมาถึงที่พัก(วัด) ก็ประชุมเรื่องข้อตกลงของการอยู่ร่วมกันก่อนเพราะเราจะอยู่ที่นี่อีกยาวคือ 5 วันแต่ผมต้องรีบกลับมาปั่นงานต่อเลยขอกลับวันเอาวันที่สาม ก็ประชุมข้อตกลงทั่วไปอย่างเช่น การตรงต่อเวลาอะไรทำนองนั้น แล้วก็มีแหลมขึ้นมาว่า ห้ามนอนเกินสี่ทุ่ม! ทุกคนหันควับทันที ก็รู้อยู่มาเที่ย..เอ้ย มาสัมมนาต่างจังหวัดอย่างงี้จะไปนอนเร็วกว่าสี่ทุ่มได้ไง ประเด็นนี้จึงตกไปแม้ว่าคนที่เสนอข้อตกลงนี้คือเพื่อนที่พักอยู่ที่ประจวบในหมู่บ้านใกล้ๆนี่เอง แต่ก็ไม่มีใครเอะใจ...

กิจกรรมริมทะเลของหนุ่มๆ(หล่อ) อย่างพวกผม ไม่ใช่ว่ายน้ำอย่างที่ใครๆคิดหรอก มันก็คือ การเตะฟุตบอลชายหาดต่างหาก เพราะสามารถเสียบได้โดยไม่เจ็บเหมือนสนามปูน จะเบียดกันยังไงก็ไม่เป็นไร โอว๊ สุดยอดดด ดีที่หนีบลูกบอลมากัน(ขอขอบคุณพี่...ที่ให้ซ้อนมอไซค์ ไปสูบลมลูกฟุตบอล)

ที่หาด บางปู นี้นอกจากจะมีสนามฟุตบอลแล้ว(?) ยังมีภูเขาให้ปีนอีกด้วยแน่นอน มาก็ต้องขึ้นไปสิครับไปกลับเหนื่อยสุดๆ กลับมาที่วัดก็เพลียมากๆ อาบน้ำแล้วประชุมกันนิดหน่อยผมง่วงมากก็เลยเข้านอนเร็วเป็นพิเศษ

เช้าวันที่สอง ผมตื่นมาอย่างสดชื่น 6 โมงครึ่ง เพราะนาฬิกาปลุกไม่ทำงาน ทั้งๆที่ตั้งใจว่าจะนั่งสองแถวเข้าตัวเมืองซึ่งมีอยู่คันเดียวและออกเวลา 6 โมงเช้ารอบเดียวเท่านั้น(จะไปรับเพื่อนน่ะครับสุดท้ายก็ให้เพื่อนหาทางมาเอาเอง...แต่ว) นอนวัดมาหนึ่งคืนไม่เห็นมีอะไรเกิดขึ้นเลย สบายใจๆ วันนี้ก็คุยงาน จนกระทั่ง 3 โมงเย็น โอ๊ะ มีถ้ำให้ขึ้นไปด้วยล่ะ ถ้ำพระยานคร ปีนขึ้นไปอย่างยากลำบากเพราะชันมากและก็ไกลมากไม่แพ้กัน ไปกันสี่คน ฟ้าก็เริ่มมืดลงๆ เลยรีบถ่ายๆๆแล้วรีบลงมา ต้องบอกว่าสวยมากจริงๆ ครับ เห็นแล้วลืมเหนื่อยที่ปีนขึ้นไปเลย

ช่วงหัวค่ำนั้นก็ยังไม่มีอะไร จนเพื่อนผมหยิบกล้องไปเปิดดูรูปถ้ำพระยานครที่ถ่ายมา ก็พบว่า ติดรูปหัวกะโหลกมาด้วย กดที่นี่ (ไม่อยากเอามาโชว์อ่ะเกรงใจคนไม่อยากดู) เอาแล้วไงล่ะ ทำไมตอนถ่ายถึงไม่เห็นเลยฟร่ะ เอาแล้วสิชักจะยังไงๆอยู่ แต่ก็ยังเฮฮากันอยู่นะ

วันนี้เป็นวันขึ้น 15 ค้ำ พี่ ซ.รุ่นพี่ที่สนิทกันก็เลยชวนปาตี้ฟูลมูน ประกอบกับผมกะปั่นงานที่หอบมาด้วย ข้ามคืนไม่หลับไม่นอนเพราะกลัวพลาดรถคันเดียวที่พากลับเข้าเมืองในวันพรุ่งนี้ ต้องรีบกลับไปปั่นงานต่อ แต่ก็หาสมาชิกเพิ่มได้แค่เพียง ทั่นอบ เกลอเก่า ปาตี้ฟูลมูน ก็เลยกลายเป็นปาตี้ฟูลโม้ แทนนั่งคุยกันไปเรื่อย พี่ ซ. ก็พูดขึ้นว่า เฮ้ย XEGXEF มีอะไรจะให้ดู เด็ดมากๆ ตอนตี 3 นี่แหละ ความเดิมที่ว่า พี่ ซ. และทั่นอบ เป็นฝ่ายพื้นที่จึงต้องมาเคลียร์พื้นที่ก่อนผมมาหนึ่งวัน และพวกทั่นก็ทำท่าเหมือนว่าไม่มีใครได้นอนเลย

เช่นเดียวกับก่อนภาพยนต์จะฉาย ต้องมีบทโหมโรงก่อน ตี 2.45 ลมทะเลที่พัดต่างก็หยุดหมด เสียงที่ได้ยินมีเพียงแค่ลมหายใจของเราสามคน(ที่ไม่ยอมหลับยอมนอน) ฉับพลันหมาวัดที่ไม่เคยนับได้เกินสิบก็หอนพร้อมกันราวกับมีซักห้าสิบตัว เล่นซะลั่นป่า(ช้า) รวมระยะเวลาแล้วเกือบสิบนาที โดยเฉพาะเมื่อเวลาได้ผ่านไปอย่างเชื่องช้าเช่นนี้(ด้วยความกลัว) ยิ่งรู้สึกว่ามันหอนนานมากๆ

พอพวกมันทั้งหลายจบการประสานเสียง สายลมก็ส่งเสียงพัดพาดั่งเช่นปกติอีกครั้ง ออกซิเจนกลับมาท่วมปอดของผมอีกครั้ง ผมหันไปยิ้มให้พี่ ซ. พี่ ซ. หลับตาลง แล้วตอบกลับมาว่า มึงลองฟังให้ดีๆสิ ผมจึงหลับตาลองตั้งใจฟังเสียงอย่างที่พี่เขาทำบ้าง มันไม่ได้มีแค่เสียงลม!

หลายคนคงเคยลองตั้งใจฟังเสียงอะไรในระหว่างที่มีแต่เสียงรบกวน เช่น ฟังเสียงคนพูดในโรงอาหาร ฟังเพลงในงานต่างๆ ถึงแม้ว่าจะฟังไม่ชัดแต่ก็พอจะฟังออกว่ามันคืออะไร ผมเองก็เช่นกันกล้าพูดได้ว่า นี่ไม่ใช่เสียงของสิ่งมีชีวิตแน่ๆ ฟังโหยหวนและเสียวสันหลัง ขึ้นมาทันใด

เป็นเช่นนั้นประมาณพักใหญ่ๆ ลมก็เงียบหายไปอีก รวมทั้งเสียงไม่ทราบสัญชาติ(USO : unidentified sounding object) แล้วคราวนี้อาหารจานเด็ดก็มาถึง ไอ้เสียงที่ผมต้องพยายามตั้งใจฟังถึงจะได้ยินนั้น(USO) มันมาอีกครั้งคราวนี้ ลั่นป่า(ช้า) เลยครับ ผมก็ไม่กล้าพอที่จะหยิบกล้องขึ้นมาถ่าย แค่รูปเดียวก็พอแล้ว ไม่ไหว จิตใจหดหู่เหลือเกินอีกสองคนยิ่งหนักกว่าผมอีก เพราะคืนนี้เป็นคืนที่สามสำหรับพวกมัน กว่าการแสดงโชว์นี้จะจบลง เล่นเอาพวกผมจิตตกไปอยู่ต่ำกว่าชั้นใต้ดินซะอีก รู้สึกว่ามันทรมานมากๆ น่ากลัวกว่าผีตกใจที่เคยเห็นเป็นร้อยเท่า(แบบโผล่มาเห็นเป็นตัวแล้วแวปหายไป)

ในที่สุดมันก็เช้าผมรีบเก็บกระเป๋า อย่างรวดเร็วไปรอรถที่จะเข้าตัวเมืองเพื่อต่อรถทัวร์กลับเข้ากรุงเทพฯอีกครั้งหนึ่ง ถึงแม้ว่าในการเดินทางครั้งนี้จะเล่าออกมาเป็นเรื่องผีซะเป็นหลัก ยังไงก็ขอเพิ่มเติมว่าหาดบางปูและถ้ำพระยานคร สวยมากจริงๆ ที่สำคัญปูม้าราคาถูกมากด้วย แต่อย่าอยู่เกินเวลาเคอร์ฟิวล่ะกัน( 4 ทุ่ม ถึง ตี4 จะมีกองกำลังมาขอสวนบุญตั้งแต่ตี 3 เป็นต้นไป) จบล่ะ!

ปล. วันนี้ไม่มีไอดอลเนื่องจากมันคงจะไม่เข้ากันอย่างสุดๆล่ะนะ
ปล.2 มีรูปที่ผมไม่ได้ถ่ายแล้วถ่ายติดผมด้วยล่ะหาดูนะไม่ยากหรอกเพราะไว้หนวดอยู่คนเดียว
ปล.3 รูปผีถ้าดูไม่ออกนะคับ --->> ให้สังเกตดูตรงแสงที่ส่องลงมาในถ้ำอ่ะคับ ส่วนที่สว่างๆอ่ะจะมองออกมาเป็นหัวกะโหลกหันข้างน่ะคับ

เอ่อ...
เป็นคนที่เขียนบล๊อคได้น่าอ่าน และสำนวนติดขำ ตลอด ...แต่เราขอโตดด ที่อ่านไม่จบ เพราะสมาธิสั้น แต่เทอดันเขียนย๊าวว ยาว...ไม่ว่ากันนะคะ

#29 By Breezo on 2007-05-05 08:35

สวยแต่หลอนนนน!!!!!
พยายามเพ่งให้เห็นกะโหลกแต่ไม่เห็นง่ะ

#28 By (^_^)/nana on 2007-04-23 09:14

แวะมาสาดหนูๆไอดอลน่ะครับ
เหอๆๆๆๆๆ

#27 By GuGGGar on 2007-04-15 12:03

อิดฉาเว้ยยยยยยยยยย

#26 By :: ipup :: on 2007-04-15 11:04

กำลังไล่สาดน้ำตามบล็อคต่างๆ กว่าจะได้มาล่อเอาวันสุดท้่าย
เอ้า ตูม ซ่า

ทำไมบล็อคนี้ไม่ค่อยเปียก?

#25 By tifa_redeye on 2007-04-15 09:27

สาดกันให้หนำใจ หุๆ

#24 By Travelism on 2007-04-14 23:22

แวะมาสาดน้ำเจ้าของบอค

*โครม*
เปียกเรยละซิ ^^

อ๊ะๆ,, ต้องปะแป้งซะหน่อย

มีค.สุขเยอะๆนะคะ

(หักหลังยิงตบท้ายก่อนรีบชิ่งหนี)

#23 By ★~น้ำหนึ่ง~★ on 2007-04-14 20:17

สวัสดีปีใหม่ไทยค่า....

#22 By *mamoru taiki* on 2007-04-14 12:35

แวะมาเล่นน้ำวันสงกรานต์จ้า

ปิ้วๆ แปะๆ
มาช่วยยำอีกคน
ปี๊ดๆ ซ่าๆ
ประแป้งแถมท้าย
(ว่าแล้วก็แอบสะกดรอยตามคนข้างบนต่อ)

#20 By スニーカース on 2007-04-13 01:19

ฮิๆ
ชะแว๊ปมาสาดน้ำหล่ะตะเอง

ถึงบ้านยังเนี้ยท่าน รึว่าเฟอร์รี่จมตายไปแล้ว กร๊ากกกกก

สาดหล่ะนะ!! ย๊ากก!!

และก็

แร้นก็

สุดท้ายก็

(นี่สาดน้ำหรือจะเอากันให้ตายเนี้ย? ฮ่าๆ)

แฮปปี้สงกรานต์จ้า

#19 By .:: Milo Studio ::. on 2007-04-13 00:37

อะจึ๋ย...

#18 By K w a n g ! ! on 2007-04-11 20:58

โอ สยองมากมาย เป็นสถานที่ๆเหมาะสมกับผู้กล้าโดยแท้

#17 By yatiko on 2007-04-10 14:12

รูปงาม มุมกล้องสวย
นายแบบ(หนวด)หน้าตาดี

ปล. ไมเค้า ไม่เห็นผีอ่า

#16 By スニーカース on 2007-04-06 22:43

นอนหลังตีสองนะรับรอง...

#15 By น้องอบเองครับ (124.120.111.223) on 2007-04-06 21:20

โหลดไม่โหดเท่าไร เพราะเค้า 1 M อุอุ
อยากไปเที่ยวจังเลย แต่ทำงานตลอด อาทิตยืนี้ยังต้องทำงาน อีกนะนี่ โอที งานเร่ง งานสัปดาห์หนังสือ

คนถ่ายภาพได้ความรู้สึกดีจัง

#14 By ~Nanshu SinKID~ on 2007-04-06 20:12

เอ๊ก... ไหงไปไหน ท่านก็เจอของดีแบบนี้เนี้ย
แบบนี้หากมีโอกาสได้ไปทริฟกับท่านอาจจะต้องคิดดีๆ

#13 By Thon on 2007-04-05 19:13

#12 By o_O!! on 2007-04-05 18:18

น่ากลัวใช้ได้ทีเดียวครับ
ผมก็เป็นประเภทกลัวขี้หดตดหาย
แต่ยังอยากฟังอยู่เรื่อยๆง่ะ

ปล.1เตะบอลชายหาดหนุกดีจิงๆด้วยครับ..ถ้าบอลไม่แข็งนะ
ปล.2ไม่เห็นหัวกะโหลกอ่ะครับ

#11 By GuGGGar (58.8.184.172) on 2007-04-05 17:33

ท่าทางน่าสนุกน่ะเนี่ย.....ว่าแต่ตรงหัวกะโหลกมันอยู่ตรงไหนหว่า หาไม่เจอ...
ปล.มองไม่เห็นจริงๆ...

#10 By L.S. on 2007-04-05 14:54

แหะๆ ดูยังไงก็ไม่เห็นว่ามันจะเป็นหัวกะโหลก สงสัยเราจะเป็นพวกไม่มีจินตนาการ

เคยไปนอนวัดเหมือนกัน ตอนนั้นไปเข้าค่ายพระพุทธศาสนา นอนแบบลืมตาตื่นขึ้นมาเจอเมรุเลยอ่ะ แต่ก็เจอแต่เมรุนะไม่เจอของแถม
รูปทะเล เขา และธรรมชาติ สวยมากกก

แต่ไม่กล้าไปคนเดียว

#8 By - ., - on 2007-04-05 12:46

สถานที่ดูสงบจัง
น่าเที่ยวมากเลย
แต่ให้นอนที่วัดขอคิดดูก่อน เพราะไม่ถูกโรคกับผีอ่ะ

#7 By *mamoru taiki* on 2007-04-05 11:41

เริ่มต้นเล่าเรื่องเที่ยว
ตอนจบกลายเป็นบลอคเล่าเรื่องผีซะงั้น
แต่เจอจริงๆ น่ากลัวโคตร!!!

ปล.เปิดรูปไปดูไม่เห็นไรเลยอะ มีวงกลมให้ดูหน่อยก็ดี

#6 By bakabo ลั๊ลล๊า~ on 2007-04-05 11:27

จะน่ากลัวหรือน่าไปก็ไม่แน่ใจแต่หน้าหนวดน่ะเท่ๆจริงเลย(ให้ดิ้นตายสิ)
แง๊ๆ...อดดูไอดอลเลย

#5 By GilMist on 2007-04-05 11:10

ตั้งใจอ่านมาก ... ไม่สนใจเรื่องไปเที่ยวเลย ส่ายสายตาหาเรื่องผีเท่านั้น ..เเบบว่าลุ้น

เเต่ไม่กล้าคลิกไปดูรูปนั้นอ่ะ

ใจไม่ด้านพอ....

#4 By KusaYoshi on 2007-04-05 09:59

สรุปน่าไป หรือน่ากลัวนะนี่ บรื๋ออย
ไม่เคยเจอ แต่ไม่ต้องเจอก็ได้

ว่าแต่ เห็นหน้าแล้วไม่อยากเรียกว่าน้องเซฟเซก เลยอะ
สถานที่ดูเงียบสงบและเป็นส่วนตัวดีนะคะ

น่าเที่ยวด้วยจังงงง

#2 By !2know ++ on 2007-04-05 08:41

เคยไปเข้าค่ายแล้วเจอหมาหอน
ประสานเสียงนานๆเหมือนกันขอรับ
เหงื่อแตกพลั่กเลย= ="

#1 By saya chan on 2007-04-05 00:56